Hà Nội tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2017

Hà Nội tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2017
Sáng 14/11, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô, ngành GD&ĐT Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2017.

 

Sáng 14/11, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô, ngành GD&ĐT Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2017. Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; TS Vũ Đình Chuẩn – Vụ trưởng Vụ GDTrH, Bộ GD&ĐT; Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; TS Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng BGĐ Sở; Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà cùng hơn 700 đại biểu đến từ các đơn vị điển hình tiên tiến, các nhà giáo mẫu mực, các đơn vị được khen cao đại diện cho hơn 116 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

Văn nghệ chào mừng lễ tuyên dương khen thưởng

Tại buổi lễ, các cán bộ quản lý, giáo viên Thủ đô đã có dịp nhìn lại những kết quả đạt được trong năm học 2016 – 2017. Đánh giá tổng quát, TS Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Sự đóng góp của mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi đơn vị trường học trên địa bàn thành phố đã tạo nên những kết quả ấn tượng, thành tích tự hào của ngành GD&ĐT Thủ đô trong suốt những năm qua. Giáo dục và đào tạo Hà Nội luôn kiên trì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt coi trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, giáo viên. Hiện nay, Hà Nội là địa phương có tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cao nhất cả nước. Trong các hội thi GVDG toàn quốc do Bộ GD&ĐT tổ chức, giáo viên Hà Nội luôn giành được những giải cao. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn luôn được giữ vững và nâng cao. Hà Nội luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số học sinh đoạt giải trong các kỳ thi HSG quốc gia và các kỳ thi Olympic quốc tế.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho 6 tập thể

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã biểu dương nhiều tập thể, cá nhân của từng cấp học đạt nhiều thành tích cao, tâm huyết, sáng tạo trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: Buổi lễ hôm nay là dịp để tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt của ngành GD&ĐT Thủ đô.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể

PCT HĐND Tp Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 11 cá nhân 

10 tập thể nhận Cờ dẫn đầu phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của Bộ GD&ĐT

Tai buổi lễ, 6 tập thể, gồm: MN Hoa Hồng (quận Cầu Giấy), TH Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), THCS Thạch Thất (huyện Thạch Thất), Phòng GD&ĐT quận Long Biên) đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 2 đơn vị được trao tặng HCLĐ hạng Ba là THPT Phan Huy Chú – Đống Đa và MN Minh Hải (quận Đống Đa). Ngoài ra còn có 8 tập thể đón nhận Cờ thi đua xuất sắc và 6 tập thể cùng 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; 10 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Trò chuyện với các đại biểu có mặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô sáng nay, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: "Hôm nay, các tập thể và cá nhân tiêu biểu được vinh danh, tuyên dương khen thưởng, con số này vẫn còn khiêm nhường so với những đóng góp, những cống hiến lớn lao của các trường và các nhà giáo đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Thủ đô. Chúng ta cũng không quên ghi nhận và biết ơn nhiều tấm gương nhà giáo đã lặng lẽ cống hiến, lặng lẽ hy sinh, tận tâm vì sự nghiệp “trồng người”, góp phần vào thành tích chung của mỗi nhà trường, mỗi cơ sở giáo dục, đào tạo. Họ chính là “những anh hùng vô danh” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví, cho dù không có tên trên mặt báo, không có huân huy chương, nhưng họ lại có tất cả tình yêu thương, kính trọng của toàn xã hội và của chính những học trò mà họ đã dìu dắt".

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận bó hoa tươi thắm của học sinh Thủ đô kính tặng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá: Trong năm qua, ngành giáo dục và đạo tạo Thành phố đã quyết liệt đổi mới toàn diện trên tất cả các mặt theo hướng sâu sát và hiệu quả; đồng thời, đã đi trước, đón đầu trong việc ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học; triển khai các mô hình đào tạo mở, tiên tiến, đạt tiêu chuẩn của quốc tế. Ngành GD&ĐT cũng là đơn vị triển khai thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, người lao động”, “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố”; triển khai giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội” góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Những kết quả đạt được của Ngành GD&ĐT Thủ đô trong năm học 2016 - 2017 đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, phấn đấu cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố.

Toàn cảnh buổi lễ

Để nâng cao hơn nữa chất và lượng của giáo dục Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề nghị toàn ngành GD&ĐT khắc phục những khó khăn; khẩn trương thực hiện quy hoạch mạng lưới trường học khoa học, hợp lý; quan tâm, nghiên cứu đề xuất trang bị trang thiết bị dạy và học, sửa chữa những hạng mục công trình chưa đồng bộ hoặc xuống cấp như phòng học tạm, nhà vệ sinh cho các trường ngoại thành, vùng xa; phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; nghiên cứu đề xuất bổ sung các chương trình giáo dục ngoại khóa để các em có thêm những kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, biết yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với những người xung quanh, có ý thức trách nhiệm với bản thân, cộng đồng và xã hội. Có 2 môn học mà ngành giáo dục cần quan tâm sát sao là nâng cao sự hiểu biết và yêu thích của học sinh về truyền thống lịch sử dân tộc; cần đặc biệt nâng cao vốn ngoại ngữ cho học sinh để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Thủ đô và đất nước.

Tác giả: Tô AnNguồn tin: Tạp chí Giáo dục Thủ đô

Gửi phản hồi

 

Lịch công tác

TRA CỨU

 

Bài ca Tây Hồ

 

-->
Video
Thư viện ảnh nổi bật
Thống kê truy cập