KHAI MẠC GIẢI VÔ ĐỊCH TRANH BIỆN HÀ NỘI MỞ RỘNG VSDC 2017

KHAI MẠC GIẢI VÔ ĐỊCH TRANH BIỆN HÀ NỘI MỞ RỘNG VSDC 2017
Được sự đồng ý chủ về mặt chủ trương của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng lần thứ nhất VSDC 2017

 

Được sự đồng ý chủ về mặt chủ trương của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng lần thứ nhất VSDC 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo và chính thức phát động Giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng lần thứ nhất VSDC 2017 để tìm kiếm các gương mặt tài năng, thành lập đội tuyển đại diện tham gia giải WSDC 2018. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên Sở chỉ đạo triên khai nhằm đưa đến một sân chơi hội nhập quốc tế cho học sinh thành phố Hà Nội nói riêng và các toàn quốc nói chung.

         Thực hiện Kế hoạch số 184/KH-UBND về hội nhập quốc tế Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội luôn tích cực, chủ động trong công tác hội nhập quốc tế với nhiều khởi sắc. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Giáo dục Thủ đô là nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh nhằm góp phần vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, công dân quốc tế, đáp ứng yêu cầu của xã hội theo chuẩn quốc tế như Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nêu rõ: “Ngành giáo dục cần tập trung đào tạo chất lượng cao, những “công dân toàn cầu” trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ…

 

          Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội luôn quyết liệt trong công tác chỉ đạo các nhà trường của Thủ Đô tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, tạo môi trường học tập, sinh hoạt ngoại khoá bằng ngoại ngữ. Thông qua nhiều cải tiến về hình thức, phương pháp dạy học, tạo nhiều sân chơi trí tuệ lành mạnh cho học sinh, trong đó phải kể đến các cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông.

 

Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức tại Lễ Khai mạc Giải HN-VSDC 2017

 

           Tháng 10 năm 2017, được sự đồng ý chủ về mặt chủ trương của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng lần thứ nhất VSDC 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo và chính thức phát động Giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng lần thứ nhất VSDC 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội để tìm kiếm các gương mặt tài năng, thành lập đội tuyển đại diện tham gia giải WSDC 2018 (World Schools Debating Championships) sẽ được tổ chức tại Croatia vào năm 2018. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên được Ngành Giáo dục Thủ đô triển khai nhằm đưa đến một sân chơi hội nhập quốc tế cho học sinh thành phố Hà Nội cũng như học sinh toàn quốc.

 

           Giải Vô địch Tranh biện Hà Nội mở rộng VSDC 2017 (viết tắt là HN-VSDC 2017) là giải đấu tranh biện đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam theo mô hình World Schools Debating Championships (WSDC) chuẩn quốc tế của Giải Vô địch Tranh biện cấp trung học thế giới, với Tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Trên thế giới, WSDC được coi là World Cup của môn thể thao trí tuệ tranh biện với hơn 70 đội tuyển từ các quốc gia, lãnh thổ tham gia tranh tài.

 

Ban Giám khảo tại Lễ Khai mạc Giải HN-VSDC 2017

 

           Sau khi được phát động, cuộc thi đã có sự góp mặt của hơn 130 thí sinh (34 đội) đến từ 5  tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hưng Yên, Thanh Hóa. Cuộc thi được giành riêng cho các bạn học sinh THCS và THPT (từ 14 – 19 tuổi). Đóng vai trò “cầm cân nẩy mực” cho cuộc thi năm nay sẽ là đội ngũ giám khảo uy tín đến từ 7 quốc gia có lịch sử tranh biện dày dặn như: Singapore, Mỹ, Thái Lan, Indonesia, Hong Kong và Việt Nam. Thời gian tổ chức cuộc thi vào ngày 28 và 29 tháng 10 năm 2017 tại trường Phổ thông liên cấp Olympia.

 

Các thí sinh đang say sưa tranh biện 

 

          Các đội sẽ tham gia thi đấu để tìm ra nhà vô địch, đội xuất sắc nhất của HN-VSDC 2017 và Top 20 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tham gia phỏng vấn để lựa chọn vào Đội tuyển Tranh biện Hà Nội mở rộng tham gia Giải vô địch tranh biện thế giới WSDC 2018.

 

Tranh biện giữa đội trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh

và đội trường THPT Đoàn Thị Điểm - Ecopark

 

          Giải thi đấu đã nhận được sự đồng hành tài trợ của các tổ chức, đơn vị: Tập đoàn Giáo dục Atlantic, Công ty TNHH Kinh doanh Dịch vụ Thông tin và Chuyển giao Công nghệ (ISTT); Khách sạn SUJI; Nhà hàng Quả Trám; Nhà hàng The Forest; Công ty TNHH Cánh Diều Xanh.

 

           Lễ Bế mạc và Trao giải sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 29 tháng 10 năm 2017 tại trường Phổ thông liên cấp Olympia.

 

Tác giả: Phòng GDPT - Ban Hội nhập Quốc tếNguồn tin: Phòng GDPT

Gửi phản hồi

 

Lịch công tác

TRA CỨU

 

Bài ca Tây Hồ

 

-->
Video
Thư viện ảnh nổi bật
Thống kê truy cập