GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 “HỒ CHÍ MINH - HÀNH TRÌNH 79 MÙA XUÂN” (1890 - 1969)

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 “HỒ CHÍ MINH - HÀNH TRÌNH 79 MÙA XUÂN” (1890 - 1969)

Các em học sinh thân mến!

Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người sáng lập, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam và khai sinh Nhà nước Việt Nam mới, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do, cho hạnh phúc của nhân dân. Cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của Người là “một biểu tượng kiệt xuất về quyết tâm của cả một dân tộc”, đã “góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội”. Người đã được Unesco tôn vinh là: Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của dân tộc Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, trong buổi giới thiệu sách tháng 5 lịch sử này cô giới thiệu với các em cuốn sách “Hồ Chí Minh - Hành trình 79 mùa xuân ”. Cuốn sách được tác giả Đỗ Hoàng Linh sưu tầm, biên soạn và nhà xuất bản Hồng Bàng in ấn, phát hành năm 2012. Cuốn sách dày 379 trang, trang bìa là hình ảnh Bác với ánh mắt trìu mến.

Cuốn sách giúp cho chúng ta hiểu được những tiến trình hoạt động của Người theo năm tháng, thâm chí ngày giờ, địa điểm. Cuốn sách đã phục dựng cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác từ thời niên thiếu đến hết cuộc đời mình. Khi đọc cuốn sách này chúng ta thấy nội dung cuốn sách không bị khô cứng trong các sự kiện lịch sử mà có da có thịt, hơi thở của cuộc sống, tầm vóc của nhà lãnh đạo thiên tài, nhưng thật lớn lao mà gần gũi, sống động và đầy thuyết phục. Mỗi việc làm, tư tưởng của Người đều được thể hiện bằng hành động và lời nói ngắn gọn, dễ hiểu cốt để hướng tới một mục đích cao cả duy nhất là “Vì Tổ quốc, vì nhân dân Việt Nam và nhân dân trên thế giới ”.

Các em thân mến!

Khi đọc cuốn sách này, các em sẽ kinh ngạc về tầm nhìn, bản lĩnh chính trị, sức làm việc bền bỉ, lòng tận tụy, cách thức tổ chức, điều hành đoàn thể và Nhà nước, sự am tường các nền văn hóa, lòng trắc ẩn và lối sống giản dị, phong thái ung dung, chủ động trước mọi hoàn cảnh dù lúc thắng lợi hoặc trong lao tù… Chúng ta những chủ nhân tương lai của đất nước hãy học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, có ý chí vươn lên, khát vọng cống hiến, làm chủ cuộc sống, trung với nước, hiếu với dân.

Hẹn gặp lại các em vào buổi giới thiệu sách lần sau.

Hà nội, ngày 06 tháng 5 năm 2023

Cán bộ thư viện

Phan Thị Thông

Gửi phản hồi

 

Lịch công tác

TRA CỨU

 

Bài ca Tây Hồ

 

-->
Video
Thư viện ảnh nổi bật
Thống kê truy cập