Kế hoạch, phiếu chấm thi GVG năm học 2017 - 2018

Kế hoạch, phiếu chấm thi GVG năm học 2017 - 2018

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI

CỤM TRƯỜNG THPT BA ĐÌNH-TÂY HỒ

Số:  275  / KH- CVA

V/v: Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Vật lý, Hóa học, Thể dục, GDQP&AN cụm trường THPT Ba Đình - Tây Hồ

   năm học 2017 - 2018.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     

Hà Nội, ngày 09 tháng 10 năm 2017

 

 

Kính gửi: Hiệu trưởng các trường THPT Cụm Ba Đình - Tây Hồ.

 

Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 về việc ban hành Điều lệ “Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên” của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT);

Căn cứ vào Công văn số 3219/SGD&ĐT-GDPT ngày 26 tháng 9 năm 2017 về việc Tổ chức Hội thi GVDG thành phố bộ môn Vật lí, Hóa học, Thể dục, GDQP& AN cấp THPT năm học 2017-2018 của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội;

Căn cứ vào Quyết định phân công làm cụm trưởng cụm Ba Đình - Tây Hồ (theo Công văn số 4242 /SGD&ĐT-GDTrH ngày 16 tháng 8 năm 2017);

Căn cứ vào Biên bản cuộc họp lãnh đạo các trường THPT cụm Ba Đình - Tây Hồ ngày 19 tháng 9 năm 2017;

Căn cứ vào kế hoạch số 264/KH- CVA về: Kế hoạch hoạt động Cụm  năm học 2017 - 2018 ngày 25 tháng 9 năm 2017 ;

  Trường THPT Chu Văn An xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các bộ môn Vật lí, Hóa học, Thể dục, GDQP&AN cấp Trung học phổ thông cụm Ba Đình – Tây Hồ năm học 2017 - 2018 với những nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của các trường THPT. Hội thi được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên tự học và sáng tạo; Thông qua hội thi, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của các nhà trường và toàn ngành.

2. Hội thi là một trongn những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tọa, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệ vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới các bộ môn văn hóa nói chung và các môn Vật lí, Hóa học, Thể dục, GDQP&AN nói riêng.

3. Hội thi được tổ chức như một ngày hội về chuyên môn, phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích giáo viên học hỏi, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục. Hội thi năm nay cần quan tâm đến việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

1. Đối tượng dự thi

Là giáo viên bộ môn Vật lí, Hóa học, Thể dục, GDQP&AN đang trực tiếp giảng dạy tại các trường THPT công lập và giáo viên cơ hữu của các trường THPT ngoài công lập thuộc cụm Ba Đình – Tây Hồ.

2. Điều kiện dự thi

  - Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao; được lãnh đạo nhà trường xác nhận; được đánh giá, xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp THPT; Có giấy chứng nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trong 2 năm trước liền kề; được tuyển chọn và đề cử thông qua vòng thi cấp cụm Ba Đình - Tây Hồ.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tổ chức hội thi cấp trường

- Nhà trường động viên, tổ chức cho toàn thể giáo viên dạy môn Vật lí, Hóa học, Thể dục, GDQP&AN cấp THPT trao đổi, nắm vững mục đích và yêu cầu của hội thi.

- Ban Giám hiệu và Công đoàn các trường động viên và tạo điều kiện để các giáo viên giảng dạy bộ môn đều được tham gia hội thi cấp trường (thời gian xong trước ngày 31/10/2017).

- Các trường thành lập Ban giám khảo và chỉ đạo thực hiện hội thi cấp trường theo đúng qui định; sau khi hoàn thành thi cấp trường, các trường chọn mỗi môn tối đa 02 giáo viên các môn Vật lí, Hóa học và chọn 01 giáo viên các môn Thể dục, GDQP&AN có điểm cao nhất để tham dự hội thi cấp cụm.

- Gửi danh sách giáo viên đăng ký tham dự hội thi cấp Cụm về trường THPT Chu Văn An trước ngày 13/11/2017. Những trường không gửi đăng ký đúng hạn coi như không tham gia dự thi.

- Kinh phí do các đơn vị tự đảm nhiệm.

 2. Tổ chức hội thi cấp Cụm

- Thành lập Ban Chỉ đạo hội thi: Mỗi trường cử 01 đồng chí lãnh đạo tham gia Ban chỉ đạo (Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng).

- Thành lập ban giám khảo: Mỗi trường cử 1 giám khảo/ môn có giáo viên đăng ký dự thi.

      - Hình thức thi: Mỗi giáo viên dự thi dạy 02 tiết (01 tiết do giáo viên tự chọn và 01 tiết do bốc thăm ngẫu nhiên). Tiết bốc thăm ngẫu nhiên, giáo viên dự thi sẽ bốc thăm vào ngày 15/11/2017 (Thứ 4). Danh sách các tiết dạy dùng để bốc thăm do các trường có giáo viên dự thi gửi, các bài phải có trong phân phối chương trình (tối thiểu là 3 tiết: Trong đó 1 tiết trước, 1 tiết đúng, 1 tiết chậm so với KHGD của TCM, bốc thăm chọn 1 tiết)

- Tổ chức Hội thi cấp cụm  từ ngày 21/11/2017 đến ngày 06/12/2017 theo lịch cụ thể sau khi bốc thăm.

- Địa điểm thực hiện giờ dạy thi: Tại trường có giáo viên dự thi

- Báo cáo kết quả thi cấp cụm, gửi danh sách giáo viên tham dự hội thi cấp thành phố đúng quy định, thời gian trước ngày 25/12/2017 (qua phòng GDTrH- Sở GD&ĐT Hà Nội).

- Môn Vật lí, Hóa học có 02 giáo viên; môn Thể dục, QGDP&AN có 01 giáo viên có số điểm cao nhất được cử tham dự Hội thi cấp thành phố.

- Kinh phí: Chi cho Ban Giám khảo và giáo viên dạy của trường có giáo viên dự thi do nhà trường tự trả vào buổi thi.

Thống nhất mức chi:

Giám khảo: 200.000đ/tiết

Giáo viên dạy: 300.000đ/tiết

3. Hội thi cấp thành phố

          Thực hiện trong tháng 02/2018 và 3/2018 theo kế hoạch cụ thể của Sở GD&ĐT Hà Nội.

IV. MỘT SỐ YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỘI THI CẤP CỤM

1. Đối với giáo viên dự thi

- Mỗi giáo viên dự thi sẽ thực hành giảng 02 tiết (01 tiết do giáo viên tự chọn và 01 tiết do bốc thăm ngẫu nhiên) của môn thi trong chương trình THPT theo phân phối chương trình tại thời điểm trước và sau 1 tuần diễn ra hội thi (Giáo viên dự thi không được dạy trước bài dạy dự thi tại lớp giáo viên thực hiện giờ dạy dự thi). Trường hợp có thay đổi kế hoạch vì lí do đột xuất cần báo về Ban tổ chức (Trường THPT Chu Văn An) để có biện pháp giải quyết kịp thời.

- Giáo viên dự thi sẽ bốc thăm ngày thực hiện tiết dạy dự thi, sau đó gửi bài dạy bốc thăm, lớp dạy, địa điểm.

- Giáo viên dự thi không được dự giờ thi của giáo viên cùng môn của mình trong cụm.

- Giáo viên dự thi chuẩn bị giáo án dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại, in sao giáo án và gửi tới các thành viên tổ giám khảo bộ môn trước khi thực hiện giờ dạy 15 phút.

- Sau tiết dạy, giáo viên dự thi tiếp thu các ý kiến nhận xét giờ dạy của Tổ giám khảo. Giáo viên dự thi có quyền nêu ý kiến trái với những ý kiến nhận xét của Tổ giám khảo bộ môn nhưng đánh giá cuối cùng vẫn thuộc về Ban giám khảo.

2.           Đối với ban giám khảo

- Mỗi môn thi có một Tổ giám khảo bộ môn: là các chuyên gia và các Tổ trưởng hoặc nhóm trưởng chuyên môn do các trường trong cụm cử đi. Các thành viên của Ban giám khảo tham gia chấm giờ dạy của giáo viên dự thi ( Giám khảo không được chấm tiết dự thi của giáo viên trường mình).

- Phiếu đánh giá tiết dạy của giáo viên: Thực hiện theo mẫu BM710-02a/TTr của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

- Ban Giám khảo có trách nhiệm tham dự đầy đủ các tiết dự thi của giáo viên trong Cụm. Các giám khảo sử dụng phiếu đánh giá tiết dạy do Ban Tổ chức cung cấp và đánh giá công bằng, khách quan, có trách nhiệm.

- Thành viên Ban giám khảo đến trước giờ dạy 15 phút để hội ý Tổ Giám khảo, nhận phiếu đánh giá tiết dạy và giáo án (trường hợp ốm, nghỉ đột xuất không cử người thay thế); Nếu đến muộn quá 05 phút (khi bắt đầu giờ dạy) sẽ không được dự giờ.

- Ngay sau mỗi tiết dạy, các giám khảo cho điểm, hoàn thiện phiếu nhận xét, đánh giá tiết dạy và tự cho phiếu đánh giá tiết dạy của giáo viên vào bì đựng các phiếu đánh giá tiết dạy, tự niêm phong. Sau đó tất cả các giám khảo cùng niêm phong túi chứa tất cả các bì đựng phiếu đánh giá tiết dạy của các giám khảo, cùng ký tên và đóng dấu của trường nơi diễn ra giờ dạy. Đại diện ban chỉ đạo hội thi của trường có giáo viên dự thi có trách nhiệm nộp bì đựng phiếu chấm về Ban Tổ chức Hội thi (tại trường THPT Chu Văn An).

- Ban giám khảo họp, trao đổi với tổ chuyên môn và giáo viên dự thi ngay sau tiết dạy (tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn của trường có giáo viên dự thi có trách nhiệm thông báo tất cả giáo viên trong tổ). Nếu có từ 2 Giáo viên có bài dạy trùng nhau, thì ban giám khảo sẽ trao đổi rút kinh nghiệm ở tiết của giáo viên dạy sau.

3. Mở bì đựng phiếu chấm và lên điểm

- Kết thúc hội thi, tổ Giám khảo dưới sự điều hành của một thành viên Ban Chỉ đạo sẽ mở bì đựng phiếu đánh giá tiết dạy và lên điểm của giáo viên dự thi, tổng hợp nhận xét của ban giám khảo.

- Điểm của mỗi giáo viên dự thi là điểm trung bình của các giám khảo.

- Nếu kết quả chấm của một giám khảo có độ chênh lệch quá bất thường (từ 2 điểm so với điểm trung bình của những giám khảo còn lại mà bản thân giám khảo đó không chứng minh được lí do đánh giá của mình để tất cả các thành viên khác trong Ban giám khảo công nhận) thì điểm của giám khảo đó không được tính.

- Nếu điểm trung bình của hai giáo viên cùng xếp vị trí thứ hai trùng nhau thì Ban giám khảo hội ý, thống nhất và đưa ra quyết định chọn một giáo viên đi dự thi cấp thành phố (trong trường hợp chỉ có một người đạt giải nhất).

- Ban Chỉ đạo sẽ căn cứ vào kết quả chấm, lập danh sách 02 giáo viên có số điểm cao nhất (tính số điểm cao nhất để nguyên tất cả các chữ số thập phân, không làm tròn) để tham dự hội thi cấp thành phố, đồng thời lập danh sách khen thưởng ở cấp Cụm.

4. Trách nhiệm của trường có giáo viên dự thi

- Tổ chức cho giáo viên thi dạy tại trường

- Chuẩn bị phòng họp cho Ban giám khảo.

- Chuẩn bị giáo án cho Ban giám khảo

- Dự trù kinh phí tổ chức, bồi dưỡng Ban giám khảo, giáo viên dự thi (theo thống nhất chung giữa các trường trong cụm)

- Mời các giáo viên trong tổ bộ môn cùng họp rút kinh nghiệm với ban giám khảo.

  1. Trách nhiệm của trường THPT Chu Văn An:

- Tổ chức việc bốc thăm ngày dạy; đăng ký giờ dạy, bài dạy, lớp dạy; lên lịch dự giờ và thông báo tới các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Giám khảo và các giáo viên dự thi.

- Chuẩn bị phiếu đánh giá tiết dạy của giáo viên, bì đựng phiếu đánh giá tiết dạy và chuyển tới tổ giám khảo thông qua các trường có giáo viên dự thi.

- Nhận và bảo quản các túi đựng phiếu đánh giá tiết dạy của tổ giám khảo.

- Phân công thành viên Ban Chỉ đạo chủ trì tổ giám khảo tại buổi mở bì đựng phiếu đánh giá tiết dạy và lên điểm.

- Tổ chức khai mạc và tổng kết Hội thi.

- Thay mặt cụm trường báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về Hội thi và danh sách giáo viên tham dự hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố.

V. LỊCH LÀM VIỆC CỦA HỘI THI

TT

Nội dung công việc

Thời gian

Người thực hiện

1

Lập và gửi kế hoạch đến các trường

09/10/2017

Thứ 2

Trường Chu Văn An

2

Gửi danh sách BCĐ, BGK, GV đăng ký dự thi cho trường THPT Chu Văn An

13/11/2017

Thứ 2

Các trường trong cụm

3

Gửi đăng ký lớp, địa điểm, tiết dạy, PPCT môn Vật lí, Hóa học, Thể dục và GDQP&AN tuần 21/11/2017 – 05/12/2017 và 03 tiết dùng để bốc thăm

13/11/2017

Thứ 2

Các trường trong cụm

4

Tổ chức bốc thăm bài dạy, ngày dạy tại THPT Chu Văn An

 

15h30 Thứ 4

15/11/2017

Đại diện BGH và giáo viên dự thi các trường trong cụm

 

 

 

Tổ chức khai mạc Hội thi GVDG

 

14h00 Thứ 3

21/11/2017

- Hiệu trưởng, BCĐ, BGK, GV dự thi

- Đại diện giáo viên dự thi phát biểu

- Đại diện giám khảo phát biểu

5

Tổ chức thực hiện các giờ dạy thi, chấm thi

21/11/2017 – 06/12/2017

BCĐ, BGK, GV dự thi, các trường có GV dự thi

7

Mở niêm phong phiếu chấm, lên điểm

13h30 Thứ 5 8/12/2017

BCĐ, BGK

 

Tổng kết hội thi, trao giải, công bố DSGV dự thi cấp thành phố

15h00 Thứ 5

8/12/2017

Hiệu trưởng, BCĐ, BGK hội thi, GV dự thi

8

Gửi DS GV dự thi cấp TP

20/12/2017

Trường Chu Văn An

VI. DỰ TRÙ KINH PHÍ HỘI THI

TT

NỘI DUNG CHI

SỐ LƯỢNG

SỐ TIỀN

THÀNH TIỀN

1

Họp BCĐ, BGK

25 người x 2 lần

200.000

10.000.000

2

Khánh tiết khai mạc, tổng kết

2 lần

400.000

800.000

3

Hoa quả, nước uống

2 lần

1.500.000

3.000.000

4

Chi giải thưởng

3 giải nhất

3 giải nhì

6 giải ba

15 giải KK

500.000

300.000

200.000

150.000

1.500.000

   900.000

1.200.000

2.250.000

5

In giấy khen, làm khung

30 khung

70.000

2.100.000

6

Phục vụ khai mạc, tổng kết

5 người x2 buổi

100.000

1.000.000

7

Hoa tặng trong lễ trao giải: 30 bó

6.000.000

 

                                   Tổng cộng

28.750.000đ

Tạm thu:

Mỗi đơn vị đóng góp 1.500.000 đồng /1 giáo viên dự thi (Một triệu năm trăm ngàn đồng). Nộp về đồng chí Nguyễn Ngọc Lan, Kế toán trường THPT Chu Văn An trong ngày khai mạc Hội thi.

        Mọi ý kiến xin liên hệ với trường Chu Văn An

+ Email của nhà trường: c3chuvanan@hanoiedu.vn

+ Đồng chí Lê Mai Anh - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An ;ĐT: 0912302568

+ Đồng chí Nguyễn Đức Nguyện - Thư ký Hội đồng trường THPT Chu Văn An ; ĐT: 0986927992

+ Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An; ĐT : 0989634720

 

   Nơi nhận:

  • Sở GD&ÐT Hà Nội (để báo cáo);
  • Các trường THPT cụm Ba Đình- Tây Hồ (để thực hiện);

- Lưu: VT

 

TM. CỤM BA ĐÌNH - TÂY HỒ

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN

 

                            (Đã ký)

 

 

Lê Mai Anh

 

Phiếu chấm

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI

CỤM TRƯỜNG THPT BA ĐÌNH - TÂY HỒ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

PHIẾU ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIỜ DẠY BẬC TRUNG HỌC

((Theo Công văn 5555/ BGDĐT-GDTrH ngày 8/10/2014)

Họ và tên người dạy:.....................................................................................................

Môn: .....................Tiết..................Tiết PPCT…………Ngày dạy………………...…..

Tên bài học:...................................................................................................................

Lớp:............................Trường: ........................................................................................

Họ và tên người dự giờ: ....................................................Đơn vị: …….......................

 

Nội dung

Mục

T.chí

Tiêu chí

Điểm

Đánh giá

1. Kế hoạch

(giáo án) 

và tài liệu

dạy học

(30 điểm)

1

Chuỗi hoạt động học phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.

10

 

2

Mỗi nhiệm vụ học tập thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, cách tổ chức và sản phẩm cần đạt được.

10

 

3

Thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng phù hợp với các hoạt động học của học sinh.

5

 

4

Phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh được thực hiện hợp lý.

5

 

2. Tổ chức

hoạt động

học tập cho

học sinh

(35 điểm)

5

Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập được thực hiện sinh động, hấp dẫn học sinh.

10

 

6

Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh.

10

 

7

Sử dụng các biện pháp hỗ trợ  và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập một cách phù hợp, hiệu quả.

5

 

8

Tính hiệu quả trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh.

10

 

3. Hoạt động của học sinh

(35 điểm)

9

Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh trong lớp.

5

 

10

Học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

10

 

11

Học sinh tham gia tích cực trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

10

 

12

Mức độ  đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

10

 

Tổng điểm

100

 

Đánh giá chung:

- Người dự giờ nhận xét:

Những thành công của giờ dạy (Sự chuẩn bị kế hoạch và tài liệu dạy học của giáo viên giảng dạy; Sử dụng nội dung, phương pháp và tổ chức hoạt động học tập cho học sinh; kết quả hoạt động và học tập của học sinh):

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

Những hạn chế của tiết học cần lưu ý (Sự chuẩn bị kế hoạch và tài liệu dạy học của giáo viên giảng dạy; Sử dụng nội dung, phương pháp và tổ chức hoạt động học tập cho học sinh; kết quả hoạt động và học tập của học sinh):

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

Xếp loại giờ dạy: …………………………………………………………………………………………

- Ý kiến của giáo viên được đánh giá:

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

 

Người được đánh giá

(kí và ghi họ tên)

…….., ngày  ..... tháng ......năm ............

Người đánh giá

(kí và ghi họ tên)

Hướng dẫn xếp loại giờ dạy:

* Xếp loại giờ dạy: Từng mục tiêu chí cho điểm nguyên không cho điểm lẻ.

- Loại Giỏi ≥ 80 điểm và các mục tiêu chí phải đạt 60% số điểm từng tiêu chí.

- Loại Khá từ 65  79 điểm và các mục tiêu chí phải đạt 50% số điểm từng tiêu chí.

- Loại Trung bình: từ 50  64 điểm.

- Loại Chưa đạt yêu cầu: dưới 50 điểm.

Gửi phản hồi

 

Lịch công tác

TRA CỨU

 

Bài ca Tây Hồ

 

-->
Video
Thư viện ảnh nổi bật
Thống kê truy cập