HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2018 – 2019

HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2018 – 2019
Ngày 27 tháng 9 năm 2018, tại Hội nghị CBVC năm học 2018-2019 của Trường THPT Tây Hồ, trong báo cáo Tổng kết năm học 2017-2018 do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền-Hiệu trưởng trình bày: Đó là một năm học đặc biệt, năm học ghi dấu ấn của chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành.

Trường THPT Tây Hồ đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, trường lớp được sửa chữa khang trang, sạch đẹp, cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt của giáo viên và học sinh trường THPT Tây Hồ đã được đẩy mạnh, đội ngũ giáo viên của nhà trường tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn, nhiều Thầy, cô giáo đạt thành tích cao trong các hoạt động cấp Thành phố, cấp cụm trường Ba Đình-Tây Hồ. Với những thành tích mà tập thể Thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học, trường vinh dự được nhận ”Cờ thi đua xuất sắc Thành phố”, thêm một lần nữa khẳng định chiến lược phát triển của nhà trường đã và đang được ghi nhận.

 

Tiếp nối truyền thống đó, tập thể CBGV-NV nhà trường đã thể hiện quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt những công tác trọng tâm trong nghị quyết của Hội nghị năm học 2018-2019:

          1. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phối hợp tốt với các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị- xã hội và toàn dân về giáo dục. Tổ chức tốt “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm”.

2. Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy học. Tăng cường nâng cao năng lực của cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng dạy và học.

3. Xây dựng chi tiết kế hoạch, nhiệm vụ năm học và tổ chức tốt Hội nghị cán bộ viên chức đầu năm học và thông qua các qui định của Bộ, Sở; Thống nhất quy chế chi tiêu nội bộ, qui chế dân chủ của đơn vị, qui định dạy thêm, học thêm, qui định thu chi tài chính,... trên tinh thần tự chủ của Hiệu trưởng gắn với tự chịu trách nhiệm của Hiệu trưởng trước cơ quan quản lý cấp trên.

4. Tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh  tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và lập thành tích chào mừng các ngày Lễ lớn; Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”; tiếp tục triển khai có hiệu quả việc giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” cho học sinh Hà Nội. 

5. Tiếp tục đổi mới dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh thông qua các hoạt động chuyên môn. Ban giám hiệu chỉ đạo và hướng dẫn cho các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường phụ đạo cho học sinh yếu, kém để giữ vững chất lượng đại trà. Từng bước nâng cao chất lượng mũi nhọn. 

6. Nâng cao mạnh mẽ và hiệu quả của công tác tự kiểm tra, đánh giá; tổ chức tự kiểm định chất lượng.

7. Tiếp tục đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, hoạt động ngoài giờ (cải tiến sinh hoạt tập thể, tổ chức các CLB tự chọn...), có các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn tiêu cực xâm nhập học đường. 

8. Chuẩn bị tốt các điều kiện để học sinh tham gia kì thi học sinh giỏi lớp 12 các môn văn hóa tổ chức ngày 14/9/2018; thi THPT quốc gia 2019 đạt kết quả tốt nhất. Tham gia kì thi Olympic học sinh giỏi ở khối 10,11. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Toán, Tiếng Anh, Công nghệ. Tổ chức rút kinh nghiệm về các kỳ kiểm tra học kỳ, kiểm tra khảo sát, thi nghề phổ thông, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi THPT quốc gia 2018.

9. Quản lý tốt việc học nghề, thi nghề phổ thông cho học sinh.

10. Làm tốt công tác quản lý trên tinh thần “Bám sát cơ sở - Kỷ cương trong quản lý - Thực chất trong đánh giá”. Ban giám hiệu tham gia giảng dạy theo đúng qui định, tích cực tham gia dự giờ thăm lớp và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động dạy và học của nhà trường. Cải tiến công tác thông tin hai chiều thông qua việc sử dụng có hiệu quả mạng Internet. Đổi mới công tác thi đua, tạo nên phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong toàn trường.

 

Năm học 2018-2019, với sự tâm huyết, nhiệt tình của đội ngũ các thầy cô giáo, và sự  nỗ lực cố gắng phấn đấu  của các em học sinh, sự tin tưởng của Cha mẹ học sinh, trường THPT Tây Hồ sẽ ngày càng trở thành một địa chỉ giáo dục tin cậy có uy tín trên địa bàn Thành phố, đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế.

Gửi phản hồi

 

Lịch công tác

TRA CỨU

 

Bài ca Tây Hồ

 

-->
Video
Thư viện ảnh nổi bật
Thống kê truy cập